การเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับจอ TV

Last updated: 21 ก.พ. 2555  |  20801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับจอ TV

การเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ของคุณต้องมีพอร์ตสัญญาณขาออกที่ตรงกับพอร์ตสัญญาณ
ขาเข้าช่องใดช่องหนึ่งบนโทรทัศน์ของคุณดังรูปต่อไปนี้

พอร์ต VGA : ปกติพอร์ต VGA จะมีอยู่ในคอมพิวเตอร์และจอภาพทีวีแทบทุกรุ่น ซึ่งการเชื่อมต่อ จะใช้สาย VGA ( ส่วนใหญ่เป็นหัวสีน้ำเงิน โดยสาย VGA นี้จะปล่อยสัญญาณแบบ Analog จึงต้องแปลงจาก Digital เป็น Analog และกลับเป็น Digital ออกจอทีวีอีกทีหนึ่ง ทำให้คุณภาพของภาพที่ต่อออกมาด้อยกว่า HDMI และสาย VGA นี้จะส่งแค่สัญญาณภาพ สำหรับสัญญาณเสียงให้ใช้สายแจ๊คหัว 3.5 mm. ทั้งสองหัว เชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์และทีวี

พอร์ต HDMI : กรณีที่เป็LCD,LED TV จะมีช่องต่อแบบ HDMI ( High-Definition Multimedia Interface ) อยู่แล้วให้ใช้ สาย HDMI เชื่อมต่อเข้าไปโดยตรงเลยระหว่างคอมพิวเตอร์(ที่มีพอร์ต HDMI)และทีวี เป็นวิธีที่ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด ง่ายที่สุด ทั้งนี้สาย HDMI จะรวมทั้งภาพและเสียงไว้ในเส้นเดียวกัน ในปัจจุบันนี้การ์ดจอของคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ก็จะมีช่องต่อ HDMI Out หรือถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คปัจจุบันก็มีช่องต่อ HDMI Out อยู่แล้ว ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของการใช้สาย HDMI คือการปล่อยสัญญาณแบบ Digital To Digital ทำให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ได้นั้นไม่ถูกลดทอนลงไปเหมือนสายชนิดอื่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้